mã giảm giá

Main navigation

Traveloka hoàn tiền không thỏa đáng cho khách hàng – là lừa đảo hay có nguyên nhân khác?

Thời gian gần đây, thông tin Traveloka lừa đảo khách hàng lại tiếp tục được phản ánh trên một số trang thông tin. Phần lớn khách hàng đang than phiền chính sách Traveloka hoàn tiền không thỏa đáng, không được hoàn hoặc hoàn quá chậm. Trước khi phân biệt đúng sai giữa các bên, chúng ta cùng xem chi tiết của sự việc ra sao nhé.

Nhiều khách hàng cho rằng Traveloka lừa đảo

1001 thắc mắc của khách hàng xung quanh vấn đề Traveloka hoàn tiền

Dịch Covid-19 ảnh hưởng tới nền kinh tế của toàn thế giới, Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Trong đó, ngành du lịch, khách sạn và hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề. Hàng loạt chuyến bay bị hủy, các khu du lịch vắng vẻ, phòng khách sạn đặt rồi hủy như cơm bữa, nhiều đơn vị rơi vào tình trạng phá sản hoặc đang đối mặt với nguy cơ ngay trước mắt.

Trước tình trạng chung đó, những đơn vị hỗ trợ khách hàng đặt vé máy bay, đặt khách sạn hay tổ chức du lịch cũng không tránh được hệ lụy. Và Traveloka là một trong số đó. Câu chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu sau những hợp đồng hủy, vé bay bay hủy của khách hàng, traveloka thực hiện tốt chính sách chăm sóc khách hàng, đặc biệt là chính sách Traveloka hoàn tiền như những thông tin quảng cáo trên website.

Traveloka không hỗ trợ khách hàng 

Thời gian giải quyết vấn đề của khách hàng quá lâu

Một số thông tin của khách hàng được Fundi tổng hợp lại về vấn đề này cụ thể như sau:

 “Tôi đặt vé trên Traveloka, nhưng khi hãng hủy chuyến bay, tôi k thể liên hệ Traveloka và Traveloka cũng không hỗ trợ đổi chuyến bay cho KH. Tôi gửi thông tin hoàn vé nhưng từ tháng 3/2020 đến tháng 8/2020 vẫn không nhận được thông tin hoàn vé, dù đã gửi tất cả các thông tin cho hãng và Traveloka để hỗ trợ”.

“Tôi cũng dc hãng thông báo hoàn tiền là ngày 7/8 nhưng đến nay là hết ngày 12/8 tôi vẫn chưa nhận đuoc tiền và mã đặt chỗ của tôi cũng bị xoá, tôi cũng gửi email nhiều lần nhưng vẫn một mực khẳng định là chuyển rồi.Tôi cũng dc hãng thông báo hoàn tiền là ngày 7/8 nhưng đến nay là hết ngày 12/8 tôi vẫn chưa nhận đuoc tiền và mã đặt chỗ của tôi cũng bị xoá, tôi cũng gửi email nhiều lần nhưng vẫn một mực khẳng định là chuyển rồi.”….

Có thể thấy những phản ánh của khách hàng sử dụng dịch vụ trên Traveloka vào thời gian này chủ yếu xoay quanh vấn đề hoàn tiền vé máy bay và khách sạn. Người sử dụng bức xúc khi không được hỗ trợ hoặc phản hồi cụ thể của bên Traveloka về vấn đề này.

Traveloka hoàn tiền cho khách hàng hay không?

Theo thông tin chính thức trên website của Traveloka, đơn vị này có quy định cụ thể hoàn tiền khi khách hàng hủy đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn. Thậm chí, Traveloka cung cấp tài khoản để khách hàng kiểm tra trạng thái hoàn tiền tự động. Cụ thể, khách hàng đăng nhập vào tài khoản Traveloka của tôi, chọn đặt chỗ – chi tiết đặt chỗ – yêu cầu hoàn tiền – xem chi tiết. Thông tin hoàn tiền sẽ được chuyển tới email đã đăng ký để bạn xác nhận và số tiền sẽ được hoàn theo phương thức thanh toán mà bạn đã đăng ký với Traveloka. Điều đó cho thấy Traveloka có chính sách hoàn tiền để hỗ trợ khách hàng.

Trở về với thắc mắc chính sách Traveloka hoàn tiền là “hữu danh vô thực”, chúng ta có thể đặt lại câu hỏi tại sao đến thời điểm này thông tin Traveloka lừa đảo hay không hỗ trợ khách hàng mới bắt đầu xuất hiện? Traveloka là một trong những địa chỉ giúp khách hàng đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn khá nổi tiếng tại Việt Nam và thời gian hoạt động tương đối lâu dài. Trước đó, Traveloka được đánh giá là đơn vị uy tín và dịch vụ khách hàng chất lượng.

Khách hàng đã được hoàn tiền sau 5 tháng

Với những phản ánh chất lượng dịch vụ của Traveloka đã đề cập, uy tín của Traveloka đã giảm sút khá nhiều. Và nếu thực sự khách hàng không được hoàn tiền thì không thể trách khách hàng khi cho rằng Traveloka lừa đảo. Nhưng theo Fundi được biết, nhiều khách hàng hủy đặt phòng hay vé máy bay trong thời gian vừa qua tại Traveloka đã được hoàn tiền theo đúng chính sách. Tuy nhiên thời gian hoàn tiền chậm hơn so với trước đó. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này nhưng có thể thấy dịch bệnh dẫn tới lượng khách hàng cần bồi hoàn tăng cao đột biến khiến quá trình xác minh thông tin hủy đơn của khách hàng lâu hơn dẫn tới kết quả hoàn tiền không được thực hiện theo đúng tiến trình như hai bên mong muốn.

Có thể nói, chính sách Traveloka hoàn tiền chỉ được xem là lừa đảo khi đơn vị này kiên quyết không bồi hoàn cho khách hàng. Nhưng trên thực tế, khách hàng vẫn đang được nhân viên web hỗ trợ nhưng không được nhanh chóng như mong muốn. Không thể phủ nhận rằng chất lượng dịch vụ của hãng chưa thực sự tốt tại thời điểm này nhưng để khẳng định Traveloka lừa đảo không hoàn tiền cho khách hàng thì cũng chưa thực sự đúng đắn.

Rất nhiều khách hàng sau một thời gian (lâu hơn so với thông thường) gửi yêu cầu đã nhận được số tiền hoàn trả cho dịch vụ đặt phòng hoặc vé máy bay trước đó. Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng tương tự, hãy kiểm tra thông tin hoàn tiền trong tài khoản Traveloka và liên hệ tổng đài, làm theo hướng dẫn để nhận hỗ trợ nhé!

Tin liên quan

Reader Interactions

Bình luận:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *