Mời thêm bạn,nhận 30k !

Đăng nhập vào tài khoản Fundi của bạn

Chọn thương hiệu bạn muốn hoàn tiền

Fundi dẫn đến trang đối tác & mua sắm như bình thường

Hoàn tiền ở trạng thái "Tổng số tiền tích lũy"

Kiếm tra thông tin tài khoản trước khi rút về

Cần đọc ngay – Sự thật về thông tin Traveloka lừa đảo khách hàng!

Không hiểu thế giới đang vận hành như thế nào mà đâu đâu chúng ta cũng nghe tới các câu chuyện lừa đảo. Thời gian này, thông tin traveloka lừa đảo khách hàng đặc biệt được quan tâm. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Dành cho những ai chưa biết, traveloka là gì?

Là một trong những địa chỉ săn vé máy bay giá rẻ được yêu thích hàng đầu hiện nay, thật lạ khi gần đây thông tin traveloka lừa đảo được lan truyền nhanh trên nhiều kênh thông tin đại chúng.

Traveloka giúp bạn đặt vé máy bay, phòng khách sạn cho các chuyến du lịch, công tác…. Đặc biệt, với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, traveloka thu hút được đông đảo khách hàng bay cùng traveloka từ khi xuất hiện.

Ngoài ra, tính năng đặt vé máy bay được giảm chi phí khách sạn cũng là điểm thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ.  Đó là những thông tin cơ bản từ phía traveloka cung cấp. Chính vì thế không thể không ngạc nhiên khi bắt gặp tin đồn traveloka đang lừa đảo khách hàng.

Traveloka đã lừa đảo ai?

Các câu chuyện xảy ra đều có nguyên nhân. Sau khi tìm hiểu, một số câu chuyện nói về việc traveloka lừa đảo có thể kể đến như sau:

Câu chuyện 1: Đặt khách sạn thanh toán xong nhưng không có phòng. Nhiều bạn kể lại việc đặt khách sạn thanh toán xong liên hệ trước ngày đi thì hệ thống báo không có giao dịch này. Liên hệ với traveloka thì thông báo đợi và không có ai liên hệ lại với khách hàng.



Câu chuyện 2: Không xuất hóa đơn. Khách hàng cho rằng không nên giao dịch với Traveloka vì sau khi mua vé xong không chịu xuất hóa đơn. Bạn khách hàng trong trường hợp này cũng cho biết Traveloka làm việc vô trách nhiệm, không nên giao dịch với traveloka.

Câu chuyện 3: Không hỗ trợ khách hàng thay đổi thông tin sau thanh toán. Khách hàng cho biết khi yêu cầu hỗ trợ xử lý thay đổi thông tin sau thanh toán, traveloka không hề hỗ trợ, thậm chí bỏ ngang mặc kệ tình trạng của khách hàng.

Đây là những nguồn tin bắt đầu cho tin đồn Traveloka lừa đảo. Tất nhiên đây là những thông tin phản ánh từ phía khách hàng trên các trang thông tin hoặc diễn đàn. Còn thực hư ra sao và cách traveloka hỗ trợ khách hàng xử lý sự cố như thế nào thì chưa được nhắc đến.

Sự thật Traveloka lừa đảo là như thế nào?

Những câu chuyện, tình huống ngoài ý muốn không chỉ xảy ra với Traveloka mà các đơn vị khác cũng không thể tránh khỏi. Nếu chỉ vì những thông tin chia sẻ như trên mà kết luận Traveloka lừa đảo thì hơi “bất công” với đơn vị này. Chúng ta thử đi vào chi tiết từng câu chuyện để phân tích cụ thể.

Đặt phòng khách sạn nhưng nhận thông báo không có giao dịch

Trường hợp này thường là sự cố hơn là xác định traveloka lừa đảo khách hàng. Đây là dịch vụ do Traveloka cung cấp được rất đông khách hàng sử dụng. Nếu Traveloka muốn lừa khách hàng đặt phòng thì có hơi vô lý.

Hệ thống thông báo không có giao dịch có thể là do khách hàng chưa thực hiện hết 6 bước đăng ký đặt phòng khách sạn. Để đảm bảo tính chính xác và bảo mật thông tin, hệ thống của traveloka có 6 bước bắt buộc khi đặt phòng khách sạn. Giao dịch được tính là thành công khi bạn nhận được phiếu thanh toán. Traveloka sẽ gửi email xác nhận đặt phòng gồm các thông tin như mã đặt phòng, ngày giờ đặt phòng, số lượng phòng, giá tiền…

Như vậy, bạn nhận thông tin không có giao dịch tức là có thể thao tác đặt phòng của bạn không thành công. Trường hợp bạn đã nhận được phiếu thanh toán thì hãy giữ lại để liên hệ với bên chăm sóc khách hàng của Traveloka và hãy kiên nhẫn một chút để đợi Traveloka liên hệ với khách sạn để xử lý.

Traveloka không xuất hóa đơn

Với thông tin không xuất hóa đơn thì trên trang chủ của traveloka đã có một bài thông báo cụ thể về vấn đề này để làm rõ với khách hàng như sau:

“ Traveloka là nền tảng đặt nhiều dịch vụ du lịch toàn cầu. Chúng tôi không phải là đơn vị cung cấp dịch vụ, vì thế, chúng tôi không thể xuất hóa đơn cho mục đích khai thuế tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Traveloka Việt Nam tạo điều kiện xuất hoá đơn GTGT từ các công ty hoạt động ở Việt Nam, bao gồm các hãng hàng không như VietJet (VJ), Jetstar (BL), và Vietnam Airlines (VNA). Để gửi yêu cầu xuất hoá đơn GTGT, vui lòng đến trang Liên hệ chúng tôi, chọn sản phẩm máy bay, mục Giúp tôi với, và Gửi yêu cầu hoá đơn GTGT ở Việt Nam.”

Như vậy, không phải traveloka không xuất hóa đơn mà việc xuất hóa đơn phải do bên đối tác của Traveloka chịu trách nhiệm. Ngoài ra, theo quy định thuế hiện hành ở Việt Nam, vé máy bay điện tử và thẻ lên máy bay là đủ để công ty yêu cầu được trừ các khoản chi. Thêm một lưu ý nữa là yêu cầu xuất hoá đơn trong cùng 1 tháng đã thanh toán đặt chỗ thì mới được hỗ trợ.

Vì thế để được hỗ trợ xuất hóa đơn, việc tới chính xác địa chỉ cung cấp là điều cực kỳ quan trọng. Bên traveloka vẫn hỗ trợ khách hàng liên hệ tới đối tác nên nếu xét là Traveloka lừa đảo trong trường hợp này có vẻ không đúng.

Traveloka không hỗ trợ khách hàng thay đổi thông tin sau thanh toán

Thông tin thường thay đổi sau thanh toán có thể là số lượng người đặt vé, tên người sử dụng, số lượng phòng…hoặc một số thông tin phát sinh khác. Nếu công bằng mà phân tích thì đây là do khách hàng không kiểm tra kỹ thông tin trước khi bấm thao tác hoàn thành đặt vé/ đặt phòng.

Traveloka với danh nghĩa là đơn vị kết nối của khách hàng và đối tác sẽ nhận thông tin phản hồi của khách hàng, sau đó liên hệ với bên đối tác để khắc phục, hỗ trợ cả hai bên thay đổi thông tin. Tuy nhiên, quá trình này đôi khi sẽ phải mất thêm thời gian vì khi bạn sử dụng hệ thống khép kín, mọi thông tin được truyền tải một cách tự động và theo trật tự sẽ nhanh hơn là việc bạn xử lý ngược 1 khâu sai sót trong cả quá trình vận hành. Vì thế mất thêm một chút thời gian để 3 bên cùng hài lòng là điều dễ hiểu.

Kinh  nghiệm trong những trường hợp này là, bạn báo cho bên traveloka và bên thứ 3 về những thay đổi của bạn. Sau khi nhận được phản hồi của hai bên, bạn xử lý theo thứ tự phản hồi của bên chăm sóc khách hàng. Chủ động như vậy thì quá trình này sẽ được giải quyết nhanh hơn.

Traveloka là nền tảng hỗ trợ dịch vụ du lịch trên toàn cầu với hơn 33 triệu lượt tải ứng dụng. Khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến, việc tìm hiểu chính xác là điều hoàn toàn cần thiết và những sự cố là không thể tránh khỏi. Nhưng những điều đó không thể khẳng định là Traveloka lừa đảo khách hàng. Nếu bạn gặp vấn đề khi sử dụng dịch vụ, hãy liên hệ với traveloka qua hotline hoặc email.

 

Bình Luận

lan

2020-08-10 01:59:53

Tôi đặt vé trên Traveloka, nhưng khi hãng hủy chuyến bay, tôi k thể liên hệ Traveloka và Traveloka cũng không hỗ trợ đổi chuyến bay cho KH. Tôi gửi thông tin hoàn vé nhưng từ tháng 3/2020 đến tháng 8/2020 vẫn không nhận được thông tin hoàn vé, dù đã gửi tất cả các thông tin cho hãng và Traveloka để hỗ trợ. Điểm bất cập mập mờ nhất là Traveloka ngoài số tổng đài tào lao thì không có cái hotline nào ra hồn để hỗ trợ khách, nếu muốn liên hệ thì đợi qua ngày này sang ngày khác vẫn một câu là đang xử lý. Hãng Bamboo tự hủy vé và cũng không hỗ trợ khách, hai bên đổ lỗi cho nhau và khách hàng chịu thiệt mất tiền. Mn lưu ý tránh xa các hãng này và web này nhé. Thà đại lý cao hơn tý mà họ hỗ trợ khách.

Vy

2020-08-12 14:48:27

Tôi cũng dc hãng thông báo hoàn tiền là ngày 7/8 nhưng đến nay là hết ngày 12/8 tôi vẫn chưa nhận đuoc tiền và mã đặt chỗ của tôi cũng bị xoá, tôi cũng gửi email nhiều lần nhưng vẫn một mực khẳng định là chuyển rồi.

Vy

2020-08-13 03:17:33

lừa đảo thì nói là lừa đảo đi. Chắc traveloka thuê báo này viết hộ rồi. Sau 1 lần cạch mặt đến già.

Trang

2020-08-24 09:05:18

Tôi hiện đang có 8 travel credit vouchers được phát hành lần lượt vào ngày 20.5.2020 và 21.5.2020 (cùng các điều kiện sử dụng- như emails đính kèm)

Hôm nay tròn 3 tháng kể từ ngày tôi được quyền đổi sang tiền mặt (như quy trình được thông báo-emails đính kèm)

12.30pm tôi có mặt ở Văn phòng vé VNA, 15B Đinh Tiên Hoàng, Q1 thì được các cô nhân viên tại phòng vé thông báo là hiện tại họ không có chức năng chi trả voucher (như emails hướng dẫn) và yêu cầu tôi quay về làm việc với Traveloka, tôi liên tục gọi cho Tổng Đài từ 12.45pm đến 2pm đều ko có nhân viên trực máy hoặc do nghẽn mạch vì quá nhiều cuộc gọi (?!?) lại không thể đến trực tiếp văn phòng của quý cty được vì hình như các bạn ko có văn phòng hiện hữu ?!?!?

Tôi đành quay về làm theo hướng dẫn của các cô tại VP vé Đinh Tiên Hoàng là gởi email cho bên cty:

1. Tôi tuân thủ quy trình và toàn quyền được nhận lại tiền mặt từ 8 vé (như hướng dẫn trong emails)

2. Nếu có bất cứ thay đổi nào trong quy trình xử lý, tại sao phía Traveloka ko chủ động thông báo với tôi?

3. Tôi yêu cầu trong 2 ngày làm việc phải giải quyết cho tôi nhận lại tiền mặt như đúng thỏa thuận từ ngày tôi nhận vouchers (20& 21.5.2020)

Nếu không cho tôi giải pháp thỏa đáng, tôi chính thức gởi thư khiếu nại lên Cục Cạnh Tranh và Bảo Vệ Người Tiêu Dùng (Bộ Công Thương), ở đây được xem là dấu hiệu lừa đảo!

Linh

2020-09-20 05:55:43

Chào bạn,
Hiện tại bạn đã được hoàn tiền chưa?
Mình cũng gặp tình huống tương tự như bạn, ra VP Vietnamairline nhưng ko được hoàn.
Liên hệ thì Traveloka cứ hẹn sẽ kiểm tra.

Hoàng Thị Thúy

2020-09-28 07:38:05

Tôi cũng đang vô cùng bức xúc, tôi đặt vé bay tháng 5/2020, hãng hủy chuyến do dịch bệnh. Con gái liên lạc với hãng, hãng nói lấy tiền hay voucher đều được. Gửi yêu cầu hoàn tiền cho traveloka, quá 90 ngày làm việc thì nhận được voucher có giá trị đến 14/09/2021. Tôi không yêu cầu nhận voucher, tôi cũng không có nhu cầu xài voucher trong khoảng thời gian đó. Tôi liên lạc các kiểu với traveloka vẫn được trả lời là hãng hoàn vậy. trong khi tôi liên hệ với hãng và con gái chat với hãng, hãng nói được lựa chọn 1 trong 2. tôi yêu cầu nhận tiền mặt, nếu không tôi cũng khởi kiện, đây là dâu hiệu lừa đảo, ép buộc khách hàng!

Bích Hương

2020-10-15 10:00:01

Không biết các bạn giống tôi và bạn tôi không? mua vé máy bay trên traveloka, lúc mua rõ ràng để VND/chuyến. Trong 1 thời khắc nào đó hệ thống chuyển sang đồng Indonesia. mà tỷ giá đô inđo so với VND là 1.5. cho nên tôi ko để ý. Tức là nhìn vẫn giống giá tiền VND. Khi tôi thanh toán thì trừ tiền Inđo và còn bị phí chuyển đổi ngoại tệ. Liên hệ Traveloka thì bên đó nói là do mình chọn tiền inđo. Tôi ở VN, đi chuyến bay nội địa, tôi chọn tiền Inđo làm chi, mà giả sử ra ngoại tệ thì phải là USD (thông thường), đằng này đổi sang đồng inđo. Tôi và bạn tôi tính ra nếu mua trang của Hãng cũng bị mắc hơn gần 7 triệu. Như vậy là lừa đảo còn gì? lừa để tôi tưởng vé rẻ và mua để bên đó được hoa hồng bán vé. Lần đầu tiên đặt vé và cũng là lần cuối cùng.